Advertisement
Leaderboard 728x90

OR

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมแก้ปัญหามลพิษฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยน้ำมันดีเซลหมุนเร็วสูตรพิเศษกำมะถันต่ำเฉลี่ยประมาณ 10 PPM และโปรโมชัน “FIT Auto TUNE UP” ที่จะช่วยลดการปล่อยไอเสียและฝุ่นละอองขนาดเล็ก จนถึงเดือน เมษายน พ.ศ.2566 นี้ 

นายดิษทัต ปันยารชุน

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR)กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนนั้น OR ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และในฐานะผู้บริหารแบรนด์สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ซึ่งเป็นผู้นำการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง OR จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC โดย PTTGC กลั่นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วที่มีค่ากำมะถันต่ำเฉลี่ยประมาณ 10 PPM ซึ่งต่ำกว่าค่าที่กฎหมายกำหนด (50 PPM) ถึงประมาณ 5 เท่า และ OR นำมาผลิตเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วสูตรพิเศษสำหรับน้ำมันกลุ่มดีเซลทุกประเภทที่จำหน่ายที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันตก และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 สถานี รวมทั้งจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ โดยมีปริมาณการจ่ายประมาณ 40 ล้านลิตรต่อเดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา จนถึงเดือนเมษายน พ.ศ.2566

Advertisement
Kreamy Proof

อีกทั้งยังส่งเสริมการจำหน่ายน้ำมันพรีเมียม ดีเซล (มาตรฐานยูโร 5) โดยจำหน่ายน้ำมัน Super Power Diesel B7 ซึ่งเป็นน้ำมันเกรดพรีเมียมสูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น มีกำมะถันต่ำ และมีคุณสมบัติต่างจากน้ำมันสูตรมาตรฐานคือ แรง และคุ้มค่ากว่า ปัจจุบันมีจำหน่ายในพีทีที สเตชั่น กว่า 1,300 สถานีทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อช่วยลดการปล่อยไอเสียและลดการปล่อยฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 “FIT Auto TUNE UP” เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนนำรถยนต์เข้าตรวจเช็ก35 รายการก่อนการเดินทาง เติมลมยางไนโตรเจนเพื่อลดการบวมของยาง และเช็ดฆ่าเชื้อ Covid-19 ฟรี! พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2565-30 เมษายน พ.ศ.2566


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard