Advertisement
Leaderboard 728x90

“ไทย สมายล์ บัส”ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดปี’67

“ไทย สมายล์ บัส”ประกาศให้ เด็กแรกเกิด ถึงอายุ 12 ปี ขึ้นรถเมล์ฟรี ตลอดปี 2567 ช่วยลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง ต้อนรับเปิดเทอมใหม่ประจำปี 2567

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB เปิดเผยว่า TSB เล็งเห็นปัญหาค่าครองชีพของครัวเรือนที่ยังคงปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน อีกทั้งในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จะเข้าสู่ช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษาใหม่ ประจำปี 2567 ทำให้ผู้ปกครองหลายคนต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบ และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง TSB จึงพิจารณานโยบายยกเว้นค่าโดยสาร โดยให้สิทธิเฉพาะเด็กแรกเกิด จนถึงอายุ 12 ปี ที่เดินทางด้วยรถเมล์พลังงานไฟฟ้าของไทย สมายล์ บัส จากปัจจุบันที่มีการจัดเก็บค่าโดยสารอัตรา 10-15-20-25 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ 2 พฤษภาคม 2567 ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

Advertisement
Kreamy Proof

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการจะใช้สิทธิดังกล่าว ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรประจำตัวนักเรียนที่สามารถระบุตัวตนและอายุของผู้ถือบัตรนั้น ๆ ส่วนเด็กแรกเกิดหรือเด็กเล็ก บัสโฮสเตสจะพิจารณายกเว้นค่าโดยสารให้โดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนทั่วไป สามารถใช้บัตรโดยสาร HOP Card เพื่อจ่ายค่าโดยสารในราคาสุดคุ้มแบบ Daily Max Fare เหมาจ่ายค่าโดยสาร 40 บาทตลอดทั้งวัน ไม่จำกัดสาย ไม่จำกัดเที่ยว หรือ หากเดินทางเชื่อมต่อเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% ค่าโดยสารเหมาจ่าย 50 บาทตลอดทั้งวัน ไม่จำกัดสาย ไม่จำกัดเที่ยว สำหรับผู้ที่ยังไม่มีบัตรโดยสาร HOP Card สามารถซื้อผ่าน 3 ช่องทางจำหน่าย คือ ShopeeLazadaและ Line : @tsbofficialของไทย สมายล์ บัส


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard