Advertisement
Leaderboard 728x90

RABBIT

บริษัท แรบบิทโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ แรบบิทโฮลดิ้งส์ ประกาศผลประกอบการประจำปีพ.ศ.2565 โชว์กำไร 1,331 ล้านบาท เติบโตกว่าร้อยละ 924 จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ ธุรกิจประกันชีวิตที่รีแบรนด์ใหม่เป็น แรบบิทไลฟ์ ยังโกยรายได้เข้าบริษัทกว่า 1,598 ล้านบาท เติบโตถล่มทลายกว่าร้อยละ 602 จากปีก่อน นับเป็นความสำเร็จจากการเข้าสู่ธุรกิจบริการทางการเงินซึ่งให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างเห็นได้ชัด ผู้ถือหุ้น RABBIT-P ยิ้มออก

นางสาวสรญาเสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิทโฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่สองที่เราสามารถกลับมาทำกำไรได้หลังจากเจอวิกฤต COVID-19 ซึ่งถือเป็นผลทั้งจากความพยายามของบริษัทฯ ในการทยอยขายโรงแรมและที่ดินต่างๆ รวมเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตอย่างก้าวกระโดด จากความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดำเนินการตามเป้าหมายการขายสินทรัพย์ด้านอสังหาริมทรัพย์ไปพร้อมๆ กับการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจบริการทางการเงินตามแผนกลยุทธ์ของเรา เพื่อสร้างการเติบโตระยะยาวให้กับบริษัทฯ ต่อไป

Advertisement
Kreamy Proof

แรบบิทโฮลดิ้งส์ ถือเป็นหัวหอกของกลุ่มบริษัทบีทีเอสในธุรกิจบริการทางการเงินและการลงทุน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงทุนไปแล้ว ทั้งในธุรกิจประกันชีวิต (แรบบิทไลฟ์) และการลงทุนอื่นๆ โดยยังคงตั้งเป้าขยายการลงทุนในธุรกิจบริการทางการเงินอื่นๆ เช่น ธุรกิจสินเชื่อรายย่อย (Nano Finance) และธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (Asset Management Company: AMC) พร้อมทั้งการสร้าง Synergy ร่วมกับบริษัทต่างๆ ทั้งภายในกลุ่มบริษัทบีทีเอส และเครือข่ายพันธมิตรภายใต้กลยุทธ์ 3M (MOVE MIX and MATCH) ของกลุ่มบริษัทบีทีเอส

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้น RABBIT-P หรือหุ้นบุริมสิทธิของบริษัทฯ นอกจากจะได้รับสิทธิในเงินปันผลสะสม จำนวน 1.10 บาทต่อหุ้น ยังมีสิทธิโหวตเท่ากับผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทฯ (RABBIT) และยังสามารถใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้น RABBIT ได้ด้วยสัดส่วน 1:1 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการแปลง ทั้งนี้ กำหนดการใช้สิทธิแปลงหุ้นครั้งแรกมีขึ้นเดือนมีนาคมพ.ศ.2566 ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดสิทธิที่บริษัทฯ ระบุไว้


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard