Advertisement
Leaderboard 728x90

แกร็บ

แกร็บ ฉลองความสำเร็จในฐานะแชมป์อันดับหนึ่งแพลตฟอร์มเดลิเวอรี ขึ้นแท่นแอปสั่งอาหารและสั่งสินค้าควิกคอมเมิร์ซยอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทยจากผลสำรวจของกันตาร์ (Kantar) ส่งแคมเปญใหญ่ “แกร็บฟู้ดวินทุกเกมกินทั่วไทย” เล็งรักษาฐานลูกค้า-เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก “Exclusivity” เปิดตัวซับ-แบรนด์ใหม่ “เฉพาะที่ Grab” ชูจุดขายความอร่อยสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยร้านอาหารและเมนูพิเศษที่สั่งได้เฉพาะที่แกร็บเท่านั้น “Quality & Wide Selection” ตอกย้ำคุณภาพบริการผ่านแบรนด์ #GrabThumbsUp จ่อเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-ร้านค้าทั่วประเทศ และ “Loyalty” มัดใจฐานผู้ใช้บริการผ่านโปรแกรมสมาชิก GrabUnlimited ต่อเนื่อง

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า แกร็บฟู้ด เปิดให้บริการในประเทศไทยมากว่า 5 ปีแล้ว โดยได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่คนไทยนึกถึง (Top-of-Mind brand) เมื่อต้องการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน ด้วยมาตรฐานและคุณภาพของการให้บริการ ตลอดจนแคมเปญและกิจกรรมการตลาดที่มีสีสันและนำเทรนด์อยู่เสมอ ทำให้วันนี้แกร็บฟู้ดกลายเป็นแบรนด์เดลิเวอรียอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยมูลค่าธุรกรรมรวมในตลาด (GMV) ที่สูงที่สุดในปี 25651 หรือคิดเป็นสัดส่วนถึง 51% ของทั้งอุตสาหกรรม1 ทั้งยังได้รับรางวัลการันตีความเชื่อมั่นจากหลายสถาบัน อาทิ The Most Powerful Brand of Thailand จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Thailand’s Most Admired Brand จากนิตยสาร BrandAge No.1 Brand Thailand จากนิตยสาร Marketeer และแบรนด์ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี จาก Influential Brands

Advertisement
อ่าวขนอม ซีฟู้ด

ล่าสุด กันตาร์ (Kantar) ผู้นำด้านการวิจัยพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคเชิงลึก ได้สำรวจพฤติกรรมของผู้ใช้บริการเดลิเวอรีในประเทศไทยและประกาศให้ แกร็บ (ทั้งบริการแกร็บฟู้ดและแกร็บมาร์ท) ครองอันดับหนึ่งแบรนด์เดลิเวอรีที่ผู้บริโภคไทยนิยมมากที่สุด2 และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดเดลิเวอรี ในปีนี้ เราจึงได้ส่งแคมเปญใหญ่ที่ชื่อ ‘แกร็บฟู้ดวินทุกเกมกินทั่วไทย’ เพิ่มสิทธิประโยชน์ทั้งส่วนลดและโปรโมชันเอาใจผู้ใช้บริการ พร้อมสนับสนุนพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร-ร้านค้าในการกระตุ้นการจับจ่ายเพื่อเพิ่มยอดขาย

ภายใต้แคมเปญ “แกร็บฟู้ดวินทุกเกมกินทั่วไทย”แกร็บเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเดลิเวอรี พร้อมมัดใจผู้ใช้บริการผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก อันได้แก่

Exclusivity: สร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอประสบการณ์ความอร่อยแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับผู้ใช้บริการผ่านการเปิดตัวซับ-แบรนด์น้องใหม่ “เฉพาะที่ Grab” เพื่อคัดสรรร้านอร่อยชื่อดังจากทั่วประเทศมาเอาใจผู้ใช้บริการที่สามารถสั่งได้เฉพาะที่แกร็บเท่านั้น โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน “วินทุกเกมกินทั่วไทย เฉพาะที่ Grab” ที่จะยกขบวนความอร่อยจาก 50 ร้านเด็ดทั่วไทยมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ อาทิ ยำปูม้าเจ็ดยอด จากเชียงใหม่, คุณจี๊ดยอดผักและ Phuketique จากภูเก็ต, พ่อสนั่นลาบก้อย จากขอนแก่น และ Eggdrop แซนวิชไข่เกาหลี รวมถึงร้านพิเศษที่มีเฉพาะที่แกร็บมาร์ทอย่าง Soul Korea Town สินค้านำเข้าจากเกาหลี และ Radiance Wholefoods สินค้าเพื่อสุขภาพ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 พร้อมมอบโปรโมชันสูงสุด 50% และสิทธิ์กินฟรีตลอดเดือนมูลค่า 3,000 บาทเมื่อสั่งอาหารผ่านร้าน “เฉพาะที่Grab” ครบ 8 ครั้ง3

Quality & Wide Selection: เดินหน้าคัดสรรร้านเด็ดที่ครบเครื่องทั้งคุณภาพและความอร่อยจากทั่วประเทศเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับสายกินผ่านโปรแกรม #GrabThumbsUp หรือ “ร้านอร่อยยกนิ้ว” โดยในปีนี้จะเน้นเพิ่มประเภทอาหารใหม่ๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เช่น เมนูบรันช์ หรือเมนูใหม่ๆ ที่เกิดจากการร่วมมือของแบรนด์ต่างๆ (Collab Menu) เพื่อสร้างความหลากหลายและตอกย้ำว่า #GrabThumbsUp คือสัญลักษณ์การันตีความอร่อยจากร้านคุณภาพอย่างแท้จริง พร้อมเล็งเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการเติบโตสูงกว่าในกรุงเทพฯ ถึง 3 เท่า4 ขณะที่บริการแกร็บมาร์ทมีแผนจะเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มร้านโชว์ห่วยหรือร้านขนาดเล็กทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการเพิ่มความหลากหลายของประเภทสินค้าเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการจากในปัจจุบันที่มีสินค้าให้เลือกช้อปมากกว่า 4 แสนประเภท

Advertisement
The Xpozir

Loyalty: มัดใจผู้ใช้บริการผ่านแพคเกจสมาชิก GrabUnlimited ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากอินไซต์ของผู้ใช้บริการพบว่า ผู้สมัครสมาชิก GrabUnlimited มีความถี่ในการสั่งอาหารผ่านแกร็บฟู้ดมากกว่าผู้ใช้บริการทั่วไปถึง 3 เท่า5 จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในปีนี้แกร็บเตรียมยกระดับความพิเศษของแพคเกจสมาชิก GrabUnlimited ไปอีกขั้น ด้วยการขยายการมอบส่วนลดและโปรโมชันให้ครอบคลุมทุกบริการ ไม่ว่าจะเป็น การสั่งอาหาร การสั่งซื้อสินค้า การส่งพัสดุ หรือแม้แต่การเดินทาง พร้อมอัปเลเวลความพิเศษของสมาชิกด้วยการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากพันธมิตรธุรกิจรวมถึงสิทธิสะสมคะแนน GrabRewards ด้วย

“แกร็บคงไม่สามารถก้าวสู่การเป็นแบรนด์เดลิเวอรียอดนิยมอันดับหนึ่งได้ หากขาดซึ่งการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ใช้บริการที่เชื่อมั่นในแบรนด์และบริการของเรา พาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่คอยเคียงข้างและรักษาคุณภาพความอร่อยอย่างต่อเนื่อง พี่ๆ พาร์ทเนอร์คนขับที่คอยจัดส่งอาหารไปถึงมือผู้บริโภคอย่างทุ่มเทในทุกๆ วัน รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจทุกรายที่ให้การสนับสนุนแกร็บมาโดยตลอด เราจะยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ให้สามารถครองใจคนไทยต่อไป” นายวรฉัตร กล่าว


Advertisement
Leaderboard 728x90
Advertisement
Billboard